Breaking News

Kali Linux chính thức cập nhật theme "giao diện" Windows cho tin tặc

Đối với một tin tặc, khi tiến hành các cuộc tấn công tại những nơi công cộng như quán cà phê, công viên,... chúng thường sẽ phải tìm một góc khuất để tránh những ánh mắt tò mò sẽ chú ý vào màn hình đầy những dòng terminal của chúng. Để hỗ trợ cho vấn đề này, Offensive Security - công ty sở hữu hệ điều hành Kali Linux, mới đây đã chính thức phát hành phiên bản Kali Linux 2019.4 - bản Kali Linux cuối cùng của năm 2019 với một theme chủ đề đặc biệt nhằm biến máy tính chạy Kali Linux thành giống như một máy tính Windows.




Kali Linux chính thức cập nhật theme "giao diện" Windows cho tin tặc - CyberSec365.org
Kali Linux chính thức cập nhật theme "giao diện" Windows cho tin tặc - CyberSec365.org
Như clip demo bên dưới, tin tặc chỉ cần kích hoạt chế độ "Kali Undercover Mode" từ menu thì toàn bộ giao diện Kali sẽ chuyển thành giao diện màu xanh quen thuộc của Windows.



Kali Linux chính thức cập nhật theme "giao diện" Windows cho tin tặc - CyberSec365.org
Kali Linux chính thức cập nhật theme "giao diện" Windows cho tin tặc - CyberSec365.org
Ngoài chế độ Kali Undercover, phiên bản Kali Linux 2019.4 cũng được cập nhật lên phiên bản Kernel Linux 5.3.9 cùng một số cập nhật thú vị bao gồm:
Xfce Desktop - Chế độ tói giản hiệu suất cho các máy yếu nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng
PowerShell Support - Hiện Kali Linux đã chính thức hỗ trợ chạy các tệp lệnh PowerShell trực tiếp
Kali NetHunter KeX – tính năng này cho phép tin tặc khởi chạy Kali Linux ngay trên một thiết bị Android.
New GTK3 theme - Một theme mới dành cho cho cả phiên bản GNOME và Xfce của Kali.
Kali Documentation - tệp dữ liệu của Kali Linux được chuyển sang "/docs/," và vẫn được cung cấp bởi GIT nhằm giúp cho người dùng có thể cập nhật và chia sẻ tài liệu với nhau dễ dàng



BTRFS suốt quá trình cài đặt - Hỗ trợ cài đặt BTRFS làm hệ thống tệp gốc của người dùng, cho phép người dùng khôi phục tệp sau khi nâng cấp phiên bản
Bên cạnh đó, The Offensive Security ARM cũng được nâng cấp lên phiên bản mới nhất 2019.4, có thể hỗ trợ thẻ SD lên đến 8GB trên ARM.
Tuy nhiên, các nhà phát triển cho biết trong phiên bản 2020.1, Kali Linux sẽ hôc trợ tối thiểu thẻ SD 16GB.
Bên cạnh đó, RaspberryPi kernel for Kali Linux cũng đã được cập nhật lên version 4.19.81, và các gói firmware đã được cập nhật bao gồm các bản cập nhật eeprom cho RaspberryPi 4.
Bạn có thể tải xuống Kali Linux 2019.4 mới nhất từ trang web chính thức của nó hoặc từ mạng Torrent. Nếu bạn đang chạy bản cài đặt Kali hiện có, bạn chỉ cần nâng cấp nó lên bản phát hành Kali mới nhất bằng cách chạy lệnh: apt update && apt -y full-upgrade.
Đại Phát



Không có nhận xét nào