Breaking News

Twitter sử dụng số điện thoại của người dùng để quảng cáo

Sau các sự cố về lộ lọt các tweets dưới chế độ riêng tư, rò rỉ mật khẩu người dùng dưới dạng văn bản thuần hay lộ thông tin cá nhân của hàng trăm ngàn người dùng, mới đây, Twitter lại dính vào một vụ lùm xùm về sử dụng số điện thoại của người dùng cho mục đích quảng cáo.





Twitter sử dụng số điện thoại của người dùng để quảng cáo - Cybersec365.org
Twitter sử dụng số điện thoại của người dùng để quảng cáo - Cybersec365.org
Theo đó, ngay từ khi đăng ký tài khoản, Twitter thông báo cho người dùng rằng địa chỉ email và số điện thoại sẽ chỉ được sử dụng để tiến hành xác thực hai yếu tố (2FA). Tuy nhiên mới đây, Twitter đã thừa nhận mình đã sử dụng các thông tin này cho mục đích quảng cáo.
Trong một bài đăng trên blog của mình, Twitter cho rằng đây là một "lỗi" trong "hệ thống quảng cáo hướng đối tượng" ('Tailored Audiences and Partner Audiences advertising system') đã "vô tình" sử dụng thông tin do người dùng cung cấp để chạy quảng cáo được nhắm mục tiêu dựa trên danh sách mục tiêu của các hãng quảng cáo.
"Khi một hãng quảng cáo tải lên danh sách tiếp thị của họ, chúng tôi có thể đã kết hợp những người trên Twitter với danh sách của họ dựa trên email hoặc số điện thoại mà chủ tài khoản Twitter cung cấp cho mục đích an toàn và bảo mật. Đây là một lỗi và chúng tôi xin lỗi", Twitter nói. bài viết trên blog.
Twitter sử dụng số điện thoại của người dùng để quảng cáo - Cybersec365.org
Twitter sử dụng số điện thoại của người dùng để quảng cáo - Cybersec365.org




Vì Twitter yêu cầu người dùng cung cấp số điện thoại hợp lệ để bật bảo vệ 2nd-factor, ngay cả khi họ không muốn sử dụng SMS điện thoại để nhận mã 2FA và thay vào đó chọn các khóa bảo mật hoặc ứng dụng xác thực, người dùng không có tùy chọn để tự ngăn chặn lỗi này.
Tuy nhiên, Twitter đảm bảo rằng không có dữ liệu cá nhân nào được chia sẻ ra bên ngoài với các đối tác quảng cáo hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác sử dụng tính năng Tailored Audience.
Công ty mạng xã hội cũng nói rằng họ không biết có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi này.
"Chúng tôi không thể nói chắc chắn có bao nhiêu người bị ảnh hưởng bởi điều này, nhưng trong nỗ lực minh bạch, chúng tôi muốn để cho mọi người biết," Twitter viết.
"Kể từ ngày 17 tháng 9, chúng tôi đã giải quyết vấn đề cho phép điều này xảy ra và không còn sử dụng số điện thoại hoặc địa chỉ email được thu thập cho mục đích an toàn hoặc bảo mật cho quảng cáo."
Năm ngoái, Facebook cũng bị bắt gặp sử dụng số điện thoại do người dùng cung cấp để sử dụng 2FA; tuy nhiên, trong trường hợp đó, FTC đã cáo buộc công ty cố tình sử dụng dữ liệu đó cho mục đích quảng cáo, điều này đã trở thành một trong những lý do khiến FTC đưa ra mức phạt 5 tỷ đô la đối với Facebook vào tháng 7 năm nay.
Đại Phát (Theo THN)



Không có nhận xét nào