Breaking News

Adobe khóa vĩnh viễn các tài khoản của người dùng Venezuela theo lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ

Adobe - một công ty phần mềm có trụ sở tại California, mới đây vừa tuyên bố sẽ sớm cấm tài khoản và hủy đăng ký cho tất cả các khách hàng của mình tại Venezuela để tuân thủ các lệnh trừng phạt kinh tế mà Hoa Kỳ áp đặt lên quốc gia Mỹ Latinh.

Adobe khóa vĩnh viễn các tài khoản của người dùng Venezuela theo lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ - Cybersec356.org
Adobe khóa vĩnh viễn các tài khoản của người dùng Venezuela theo lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ - Cybersec356.org



Cụ thể, vào ngày 5/8/2019, chính quyền Trump đã ban hành một lện trừng phạt nhắm vào Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vì đã cáo buộc ông chiếm quyền tổng thống và vi phạm nhân quyền của công dân nước này.
Sắc lệnh 13884 của Tổng thống đã được ban hành nhằm ngăn chặn các công ty và cá nhân Mỹ thực hiện hầu như tất cả các giao dịch với Venezuela.
Do đó, Adobe hiện đã quyết định hủy kích hoạt tất cả các tài khoản trong nước, khiến hàng ngàn người dùng và công ty không có quyền truy cập vào phần mềm đồ họa và đa phương tiện của công ty, bao gồm Photoshop, Illustrator, Acrobat Reader, Adobe After Effects, Lightroom và Flash Player.
"Chính phủ Hoa Kỳ đã ban hành Sắc lệnh 13884, hiệu quả thực tế là cấm gần như tất cả các giao dịch và dịch vụ giữa các công ty, tổ chức và cá nhân Hoa Kỳ ở Venezuela. Để tuân thủ lệnh này, Adobe đang hủy kích hoạt tất cả các tài khoản ở Venezuela," Adobe giải thích.
Tuy nhiên, lệnh trừng phạt dường như đánh vào người dùng bình thường hơn là chính phủ của Nicolás Maduro.
Theo mô tả của Michelle Bachelet, ủy viên cao cấp về nhân quyền của Liên Hợp Quốc, "các lệnh trừng phạt là vô cùng rộng và không có đủ các biện pháp để giảm thiểu tác động của chúng đối với các người dân."

Adobe không thể hoàn trả tiền đăng ký cho người dùng Venezuela

Adobe khóa vĩnh viễn các tài khoản của người dùng Venezuela theo lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ - Cybersec356.org
Adobe khóa vĩnh viễn các tài khoản của người dùng Venezuela theo lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ - Cybersec356.org



Adobe cũng từ chối bất kỳ khoản hoàn tiền nào cho khách hàng Venezuela của mình cho mọi giao dịch mua hoặc đăng ký, vì lệnh của tổng thống cũng cấm mọi giao dịch với các thực thể, "bao gồm không bán hàng, dịch vụ, hỗ trợ, hoàn tiền, tín dụng, v.v."
Điều này cũng có nghĩa là quyền truy cập vào các sản phẩm Adobe miễn phí cũng bị hủy bỏ và không người dùng mới nào ở Venezuela có thể đăng ký bất kỳ dịch vụ nào của công ty.
"Adobe sẽ không còn cung cấp quyền truy cập vào phần mềm và dịch vụ, bao gồm cả phần mềm miễn phí hoặc cho phép bạn thực hiện bất kỳ giao dịch mua mới nào. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này", Adobe cho biết thêm.
Người dùng Venezuela sẽ có thời hạn đến ngày 28 tháng 10, chính xác là 20 ngày kể từ bây giờ, để tải xuống dữ liệu họ đã lưu trên tài khoản Adobe trước khi công ty khóa tài khoản.
Vì lệnh trừng phạt được ban hành mà không có ngày hết hạn, Adobe nói rằng "quyết định hủy bỏ nó chỉ thuộc về Chính phủ Hoa Kỳ" và công ty sẽ giám sát chặt chẽ mọi diễn biến và "nỗ lực sớm khôi phục dịch vụ cho Venezuela vì nó được phép hợp pháp để làm như vậy. "
Hiện tại vẫn chưa rõ liệu các công ty công nghệ khác của Hoa Kỳ, như Microsoft, Google, Facebook và Twitter, đã hoặc đang có kế hoạch áp dụng các lệnh cấm tương tự đối với các dịch vụ của họ cho khách hàng ở Venezuela.
Đại Phát (Theo THN)




Không có nhận xét nào