Breaking News

macOS Catalina và iOS 13 có thể sử dụng Face ID và Touch ID để đăng nhập vào iCloud

Apple dường như đang thử nghiệm một cách mới để người dùng đăng nhập vào iCloud.com trên các phiên bản hệ điều hành tiếp theo của mình. Cụ thể, trang 9to5Mac cho biết người dùng đã cài đặt bản beta cho iOS 13, iPadOS 13 và macOS Catalina có thể đăng nhập vào tài khoản iCloud của họ bằng Face ID và Touch ID.

macOS Catalina và iOS 13 có thể sử dụng Face ID và Touch ID để đăng nhập vào iCloud - CyberSec365.org
macOS Catalina và iOS 13 có thể sử dụng Face ID và Touch ID để đăng nhập vào iCloud - CyberSec365.org
Cụ thể, hiện tại người dùng khi sử dụng phiên bản beta của iOS 13, iPadOS 13, và macOS Catalina mặc định sau khi update hệ điều hành sẽ được hệ thống hỏi xem có muốn sử dụng Face ID hoặc Touch ID để đăng nhập iCloud hay không. Nếu đồng ý, người dùng sau đó hoàn toàn có thể đăng nhập vào iCloud thông qua Face ID hoặc Touch ID mà không cần quan tâm đến vấn đề xác thực 2 yếu tố. Đây được xem là một bước thuận tiện và hợp lý cho người dùng, với điều kiện bạn đã có thể mở khóa thiết bị của mình và mua hàng bằng Apple Pay bằng một trong hai hệ thống xác thực trên.

9to5Mac suy đoán rằng tính năng này có thể là một phần của công cụ Sign in with Apple tool, công cụ hợp nhất cho phép người dùng đăng nhập vào tất cả các website thông qua tài khoản Apple, giống như Facebook và Google đã triển khai trên Internet. Theo đó, Apple đã tự quảng cáo công cụ này là một công cụ hữu ích, hỗ trợ người dùng bảo mật quyền riêng tư trên web, sử dụng Face và Touch ID là những công cụ đáng tin cậy.
Nguồn: 9to5Mac

Không có nhận xét nào