Breaking News

Julian Assange - nhà sáng lập WikiLeaks bị kết án 50 tuần tù giam tại Anh

Người sáng lập WikiLeaks - Julian Assange đã bị tòa án Luân Đôn kết án 50 tuần tù (gần một năm tù) vì vi phạm các điều kiện bảo lãnh vào năm 2012 và tị nạn tại đại sứ quán Ecuador trong gần 7 năm.

Julian Assange - nhà sáng lập WikiLeaks bị kết án 50 tuần tù giam tại Anh - CyberSec365.org
Julian Assange - nhà sáng lập WikiLeaks bị kết án 50 tuần tù giam tại Anh - CyberSec365.org
Theo đó, Assange 47 tuổi đã bị Cơ quan cảnh sát thủ đô London bắt giữ vào tháng trước sau khi chính phủ Ecuador bất ngờ rút đơn xin tị nạn chính trị.
Vài giờ sau khi bị bắt, Assange đã chính thức bị kết án tại Tòa Án Westminster Magistrates, bỏ qua mọi bảo lãnh và các cáo buộc trong suốt khoảng thời gian từ tháng 6/2012 đến nay. Bao gồm một cáo buộc tấn công tình dục và cưỡng hiếp hai phụ nữ tại Thụy Điển.
Mặc dù Thụy Điển đã bãi bỏ điều tra và các cáo buộc cưỡng hiếp đối với Julian Assange vào năm 2017, Assange đã quyết định không rời Đại sứ quán Ecuador doTại Tòa án Southwark Crown hôm nay, Thẩm phán Deborah Taylor đã cho Assange một bản án gần với mức tối đa một năm bị giam giữ, nói rằng thật khó để "đưa ra một ví dụ nghiêm trọng hơn về hành vi phạm tội này".
Taylor cho biết bảy năm của Assange tại Đại sứ quán Ecuador ở Luân Đôn đã tiêu tốn 16 triệu bảng (gần 29 triệu AUD) tiền đóng thuế của Anh, đồng thời cho biết anh ta xin tị nạn như một "nỗ lực cố tình trì hoãn công lý".
Trong một lá thư được đọc bởi tòa án bởi luật sư của mình, Assange nói rằng anh ta đã thấy mình "phải vật lộn với những hoàn cảnh đáng sợ" mà cả anh ta và những người mà anh ta "không thể tìm kiếm lời khuyên" lo ngại dẫn độ sang Mỹ.
Assange hiện đang phải đối mặt với lệnh dẫn độ về Hoa Kỳ vì đã làm rò rỉ hàng ngàn tài liệu ngoại giao và quân sự được xuất bản thông qua ấn phẩm nổi tiếng WikiLeaks năm 2010 khiến chính phủ Hoa Kỳ trên toàn thế giới bối rối.
Chính quyền Hoa Kỳ đã không chính thức đưa ra các cáo buộc chống lại Assange cho đến khi ông bị bắt hồi tháng trước
Hiện tại Bộ tư pháp Hoa Kỳ đang cáo buộc Assange đã cố gắng giúp Chelsea Manning, cựu nhà phân tích tình báo trong Quân đội Hoa Kỳ, bẻ khóa mật khẩu cho các máy tính của Lầu Năm Góc.
Assange đã bị buộc tội âm mưu xâm nhập máy tính và nếu bị kết án, có thể phải đối mặt với án tù 5 năm ở Hoa Kỳ.
Nguồn: The Hacker News

Không có nhận xét nào