Breaking News

Facebook đã thu thập danh bạ từ 1,5 triệu tài khoản email mà không có sự cho phép của người dùng

Trong một tuyên bố được đưa ra vào thứ Tư 17/4/2019, Facebook cho biết công ty truyền thông xã hội "vô tình" đã tải lên các liên hệ email từ tối đa 1,5 triệu người dùng trên máy chủ của họ, mà không có sự đồng ý từ người dùng, kể từ tháng 5 năm 2016.

Facebook đã thu thập danh bạ từ 1,5 triệu tài khoản email mà không có sự cho phép của người dùng - CyberSec365.org
Facebook đã thu thập danh bạ từ 1,5 triệu tài khoản email mà không có sự cho phép của người dùng - CyberSec365.org
Người phát ngôn của Facebook đã chia sẻ thông tin với Business Insider rằng công ty đang sử dụng dữ liệu được thu thập để "xây dựng trang web kết nối xã hội của Facebook và giới thiệu bạn bè để thêm."
Gã khổng lồ truyền thông xã hội cho biết công ty đã dừng quá trình xác minh email này một tháng trước và đã đảm bảo với người dùng rằng họ đã không chia sẻ những liên hệ đó với bất kỳ ai và họ đã bắt đầu xóa chúng.
"Last month we stopped offering email password verification as an option for people verifying their account when signing up for Facebook for the first time," Facebook says.
"We estimate that up to 1.5 million people's email contacts may have been uploaded. These contacts were not shared with anyone and we're deleting them. We've fixed the underlying issue and are notifying people whose contacts were imported. People can also review and manage the contacts they share with Facebook in their settings."
 Sự cố được báo cáo gần đây này là vụ mới nhất trong một danh sách dài các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư và tranh cãi mà gã khổng lồ công nghệ đang phải đối phó.
Mới tháng trước, Facebook đã bị bắt gặp lưu trữ mật khẩu của hàng trăm triệu người dùng dưới dạng cleartext trong các máy chủ nội bộ của mình, một số nhân viên của họ có thể truy cập được.
Vào tháng 10 năm ngoái, Facebook cũng tuyên bố vi phạm bảo mật tồi tệ nhất cho phép tin tặc đánh cắp thành công mã thông báo truy cập bí mật và truy cập thông tin cá nhân từ 29 triệu tài khoản Facebook.
Tiết lộ gần đây một lần nữa nhấn mạnh đến sự thất bại của Facebook trong việc bảo vệ thông tin của người dùng trong khi tạo ra doanh thu hàng tỷ đô la từ cùng một thông tin.
Nguồn: The Hacker News

Không có nhận xét nào