Breaking News

Facebook lưu trữ hàng triệu mật khẩu người dùng Instagram dưới dạng văn bản

Cuối tháng 3/2019, các nhà nghiên cứu vừa phát hiện Facebook đang lưu trữ hàng trăm triệu tài khoản người dùng dưới dạng cleartext, bao gồm hàng chục nghìn mật khẩu của người dùng Instagram. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều tồi tệ nhất. mới đây, Facebook đã lặng lẽ cập nhật thông cáo báo chí cho biết số người dùng Instagram bị ảnh hưởng thực tế không phải là hàng trăm nghìn mà là hàng triệu tài khoản.

Facebook lưu trữ hàng triệu mật khẩu người dùng Instagram dưới dạng văn bản - CyberSec365.org
Facebook lưu trữ hàng triệu mật khẩu người dùng Instagram dưới dạng văn bản - CyberSec365.org
Cụ thể, thông cáo báo chí của Facebook có nội dung cho biết một bản ghi log mật khẩu Instagram được lưu trữ dưới dạng có thể đọc được. Tuy nhiên, cuộc điều tra nội bộ cho thấy các dữ liệu này chưa bao giờ bị lạm dụng bởi bất kỳ ai.
"Since this post was published, we discovered additional logs of Instagram passwords being stored in a readable format. We now estimate that this issue impacted millions of Instagram users. We will be notifying these users as we did the others. Our investigation has determined that these stored passwords were not internally abused or improperly accessed."
 Để an toàn hơn, các nhà nghiên cứu khuyến cáo người dùng nên thay đổi mật khẩu Facebook và Instagram của họ ngay lập tức, ngay cả khi bạn không nhận được bất kỳ email nào từ Instagram hoặc Facebook.
Cyber Security 365

Không có nhận xét nào