Breaking News

Một số học sinh trung học xâm nhập vào hệ thống máy chủ để thay đổi điểm số và danh sách điểm danh

Giống như WarGames thời hiện đại, một sinh viên tại Michigan đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của học khu để thay đổi điểm số danh sách điểm danh.

Add caption
Theo một tuyên bố được đưa ra trên Facebook và trang web học khu, Jim Nielsen, Hiệu trưởng của Trường Orchard View, tuyên bố rằng họ đã phát hiện sự cố vi phạm dữ liệu trong hệ thống thông tin học sinh PowerSchool của họ tuần trước.
Add caption
Ngay khi đó, học khu đã mở một cuộc điều tra và phát hiện ra rằng những thay đổi trái phép đối với điểm số và danh sách điểm danh của học sinh. Trong thông báo của mình, học khu cho biết vi phạm này "dường như chỉ giới hạn ở trường trung học."
Ngay sau đó, học khu đã tiến hành thông báo đến phụ huynh của các học sinh có liên quan. 
Đây không phải là lần đầu tiên các học sinh trung học có thể xâm nhập thành công vào hệ thống trường học của mình để thay đổi điểm số. Năm 2017, một học sinh đã xâm nhập vào hệ thống trường học Tenafly, NJ để thay đổi điểm số và gửi đơn xin học đại học. Năm 2018, học sinh đã đột nhập vào hệ thống trường trung học Bloomfield Hills để thay đổi điểm số, hồ sơ điểm danh và số dư ăn trưa.
Hiện tại, Orchard View Schools vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào về vấn đề này.
Nguồn: Bleeping Computer

Không có nhận xét nào