Breaking News

Microsoft phát triển phần mềm Windows Defender ATP Antivirus cho MacOS

Microsoft mới đây vừa chính thông báo đang chuẩn bị phát hành phần mềm diệt virus có tên gọi Windows Defender ATP Antivirus dành cho các thiết bị chạy MacOS. Điều này nghe thật điên rồ, nhưng đó lại chính là những gì đang diễn ra.

Microsoft phát triển phần mềm Windows Defender ATP Antivirus cho MacOS - CyberSec365.org
Microsoft phát triển phần mềm Windows Defender ATP Antivirus cho MacOS - CyberSec365.org
Theo đó, ngày 21/03/2019, Microsoft đã chính thức phát đi thông báo, cho biết hãng sẽ mang phần mềm chống virus của mình lên nền tảng MacOS của Apple và sắp tới sẽ là Linux.
Để làm được điều này, Microsoft đã chính thức đổi tên phần mềm Windows Defender Advanced Threat Protection (ATP) thành Microsoft Defender Advanced Threat Protection (ATP) nhằm giảm thiểu nhầm lẫn tên và phản ánh bản chất đa nền tảng của bộ phần mềm.

Tuy nhiên, người dùng MacOS sẽ không cần phần mềm chống virus?

Điều này chỉ đúng trong vài năm trước đây. Chắc hẳn chúng ta cũng nhớ phần mềm độc hại FruiFly đã lây nhiễm hàng ngàn máy tính MacOS. Và nhất là dạo gần đây, 2 mã độc đánh cắp tiền ảo có tên gọi CookieMiner và DarthMiner đã hoành hành trên các thiết bị MacOS.

Microsoft Defender ATP Antivirus cho Mac

Microsoft hiện đã phát hành một ứng dụng chuyên dụng cho MacOS, cung cấp cho người dùng khả năng chống virus và phòng chống các mối đe doạ với các tính năng bao gồm: quét toàn bộ, quét nhanh và quét tuỳ chọn.
"We've been working closely with industry partners to enable Windows Defender Advanced Threat Protection (ATP) customers to protect their non-Windows devices while keeping a centralized “single pane of glass” experience," Microsoft says in a blog post.
Microsoft cũng hứa sẽ nhanh chóng cập nhật tính năng  Endpoint Detection and Response, và Defender ATP's new Threat and Vulnerability Management (TVM) trong bản cập nhật vào tháng sau.
Hiện tại, gã khổng lồ công nghệ đã phát hành Microsoft Defender ATP cho Mac (tương thích với macOS Mojave, macOS High Sierra hoặc macOS Sierra) trong bản xem trước giới hạn cho các doanh nghiệp có cả hệ thống máy tính Windows và Mac.
Microsoft phát triển phần mềm Windows Defender ATP Antivirus cho MacOS - CyberSec365.org
Microsoft phát triển phần mềm Windows Defender ATP Antivirus cho MacOS - CyberSec365.org
Giống như MS Office cho Mac, Defender cho Mac cũng sẽ sử dụng phần mềm Microsoft AutoUpdate để có được các tính năng mới nhất và sửa lỗi đúng thời gian.
Mặc dù Microsoft đã công bố kế hoạch ra mắt Defender ATP cho nhiều nền tảng hơn trong tương lai, công ty vẫn chưa đặt tên rõ ràng cho các nền tảng đó.
Ngoài ra, không rõ liệu Microsoft cũng có kế hoạch ra mắt phiên bản Microsoft Defender dành cho người dùng Mac trong tương lai hay không.
Khách hàng doanh nghiệp của Microsoft có thể đăng ký tại đây để xem trước giới hạn.
Trong nỗ lực làm cho phần mềm bảo mật của nó có sẵn cho nhiều người hơn, tuần trước Microsoft cũng đã phát hành các phần mở rộng Windows Defender cho Mozilla Firefox và Google Chrome.

Không có nhận xét nào