Breaking News

Firefox Send - Dịch vụ truyền file mã hóa miễn phí chính thức được phát hành

Mozilla mới đây đã chính thức phát hành dịch vụ giúp người dùng chia sẻ tập tin dung lượng lớn một cách an toàn và bảo mật. Dịch vụ này sẽ giúp người dùng loại bỏ sự phục thuộc vào các dịch vụ bên thứ ba kém an toàn và các công cụ tải file chứa nhiều rủi ro.

Firefox Send - Dịch vụ truyền file mã hóa miễn phí chính thức được phát hành - CyberSec365.org
Firefox Send - Dịch vụ truyền file mã hóa miễn phí chính thức được phát hành - CyberSec365.org
Theo đó, Firefox Send cho phép người dùng chia sẻ an toàn các tập tin có dung lượng lớn như video, âm thanh hoặc tệp ảnh, - những tệp có thể quá lớn để đính kèm vào email.
Firefox Send được Mozilla phát hành thử nghiệm từ tháng 8/2017 trong chương trình "Test Pilot" của công ty. Firefox Send cho phép người dùng gửi các tệp có kích thước tối đa 1GB, nhưng nếu bạn đăng ký tài khoản miễn phí của Firefox, bạn có thể tải lên các tệp có kích thước lớn tới 2,5 GB
Dịch vụ sử dụng công nghệ mã hóa dựa trên trình duyệt, nó sẽ mã hóa các tệp của người dùng trước khi tải chúng lên máy chủ Mozilla, chỉ có thể được giải mã bởi người nhận.
Không giống như các dịch vụ lưu trữ và chia sẻ tệp phổ biến như Dropbox, Google Drive, Microsoft OneDrive và Box, Firefox Send không có sẵn dưới dạng phần mềm máy tính để bàn mà được tích hợp sẵn trong các sản phẩm của Mozilla.

Một số tính năng nổi bật của Firefox Send

  • Mã hóa đầu cuối - Firefox Send sử dụng mã hóa AES-GCM 128 bit thông qua Web Crypto API để mã hóa các tệp trong trình duyệt web trước khi tải chúng lên máy chủ.
  • Đặt giới hạn thời gian - Trong khi tải lên tệp, bạn có thể chọn phạm vi thời gian trong khoảng từ 5 phút đến tuần sau khi liên kết tệp của bạn hết hạn, khiến tệp không thể tải xuống sau khi hết thời gian.
  • Số lượng tải xuống giới hạn - Bạn cũng có thể đặt số lần tải xuống tệp (từ 1 đến 100 lượt tải xuống) sau đó liên kết tải xuống tự động hết hạn.
  • Đặt mật khẩu - Để có thêm một lớp bảo mật, bạn cũng có thể chọn đặt mật khẩu sẽ được yêu cầu trước khi người nhận có thể tải xuống một tệp.
Firefox Send - Dịch vụ truyền file mã hóa miễn phí chính thức được phát hành - CyberSec365.org

Firefox Send - Dịch vụ truyền file mã hóa miễn phí chính thức được phát hành - CyberSec365.org
Không giống như các dịch vụ lưu trữ tệp phổ biến khác như Dropbox và Google Drive, Firefox Send không có bất kỳ tùy chọn trả phí nào cho người dùng, điều đó có nghĩa là bạn không thể mua thêm dung lượng.
Firefox Send đã ra mắt trên web tại send.firefox.com, nơi bạn có thể đánh dấu để tránh nhập thủ công địa chỉ trong trình duyệt web của bạn mỗi khi bạn muốn gửi tệp bằng dịch vụ. Dịch vụ này hoạt động với bất kỳ trình duyệt nào.
Bên cạnh cổng thông tin trực tuyến, Mozilla cũng sẽ ra mắt ứng dụng Gửi Android trong bản beta vào cuối tuần này, cho phép người dùng chia sẻ các tệp lớn với bạn bè, đồng nghiệp hoặc bất kỳ ai khác sử dụng thiết bị di động của họ.



Không có nhận xét nào