Breaking News

Facebook đang lưu trữ hàng trăm triệu tài khoản người dùng dưới dạng cleartext

Facebook mới đây lại trở thành trung tâm của một vụ tranh cãi về quyền riêng tư sau khi bị phát hiện nó đang lưu trữ hàng trăm triệu tài khoản và mật khẩu người dùng dưới dạng cleartext

Facebook đang lưu trữ hàng trăm  triệu tài khoản người dùng dưới dạng cleartext - CyberSec365.org
Facebook đang lưu trữ hàng trăm  triệu tài khoản người dùng dưới dạng cleartext - CyberSec365.org
Theo đó, sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến ngừoi dùng Facebook, mà tất cả người dùng Instagram cũng chịu ảnh hưởng bởi sự cố bảo mật này.. Vì vậy, nếu đang sử dụng Facebook và Instagram, dữ liệu của bạn có thể bị những người có quyền truy cập vào máy chủ và cơ sở dữ liệu của Facebook đọc được.
Hiện tại, Facebook vẫn chưa chính thức công bố lỗi này là do ứng dụng hoặc thành phần nào trên website để lại. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết lỗi này đã được phát hiện từ tháng 1/2019 trong quá trình kiểm thử bảo mật.
Trong một bài đăng trên blog của Pedro Canahuati - phó chủ tịch kỹ thuật của Facebook, cho biết đang tiến hành một vụ điều tra nội bộ về vấn đề nay. Tuy nhiên, vẫn chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy việc lạm dụng các thông tin tài khoản.
"To be clear, these passwords were never visible to anyone outside of Facebook, and we have found no evidence to date that anyone internally abused or improperly accessed them," Canahuati said.
 Canahuati không đề cập đến số lượng người dùng chính xác bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Nhưng ông xác nhận Facebook sẽ tiến hành thông báo hàng trăm triệu người dùng Facebook Lite, hàng chục triệu người dùng Facebook và hàng chục nghìn người dùng Instagram về sự cố này.
Nguồn: The Hacker New

Không có nhận xét nào