Breaking News

Công cụ khai thác tiền ảo Coinhive đóng cửa vì sự cố 'tiền điện tử'

The Hacker News ngày 28/2/2019 đưa tin, CoinHive - một dịch vụ khai thác tiền ảo dựa trên nền web nổi tiếng trong giới tin tặc vừa tuyên bố tạm ngừng hoạt động từ ngày 8/3/2019

Công cụ khai thác tiền ảo Monero Coinhive đóng cửa vì sự cố 'tiền điện tử' - CyberSec365.org
Công cụ khai thác tiền ảo Monero Coinhive đóng cửa vì sự cố 'tiền điện tử' - CyberSec365.org
Theo đó, CoinHive là một dịch vụ trực tuyến được yêu thích bởi rất nhiều tin tặc bởi nó giúp họ kiếm hàng trăm ngàn USD bằng cách sử dụng máy tính của hàng triệu người truy cập website.
Cụ thể, trong những năm gần đây, tin tặc liên tục lợi dụng các lỗ hổng trong các hệ thống website (như Druopal, WordPress,...) và các bộ định tuyến mạng nhằm chèn các đoạn mã JavaScript của CoinHive nhằm khai thác tiền ảo.
Hàng triệu người dùng khi truy cập các trang web bị tấn công này sẽ bị tin tặc lợi dụng sức mạnh bộ vi xử lý máy tính của mình (bao gồm CPU, RAM và VGA,...) để khai thác tiền ảo mà không cần sự đồng ý của người dùng.

Trong thông báo tạm ngưng hoạt động của mình, CoinHive cho biết kỹ thuật khai thác thông qua trình duyệt internet không còn "khả thi về mặt kinh tế".
"The drop in hash rate (over 50%) after the last Monero hard fork hit us hard. So did the 'crash' of the cryptocurrency market with the value of XMR depreciating over 85% within a year," the service said.
 "This and the announced hard fork and algorithm update of the Monero network on March 9 has lead us to the conclusion that we need to discontinue Coinhive."
 Vì vậy, người dùng có tài khoản trên trang web Coinhive có số dư ngưỡng thanh toán tối thiểu trên có thể rút tiền từ tài khoản của họ trước ngày 30 tháng 4 năm 2019.
Mặc dù Coinhive đã được tung ra như một dịch vụ hợp pháp cho các quản trị viên trang web để thay thế tạo thêm thu nhập từ trang web của họ, nhưng sự lạm dụng cực độ trong các hoạt động tội phạm mạng đã buộc các công ty công nghệ và công cụ bảo mật phải gắn nhãn là "phần mềm độc hại" hoặc "công cụ độc hại".
Để ngăn chặn tiền điện tử bằng các tiện ích mở rộng trình duyệt khai thác các loại tiền kỹ thuật số mà người dùng không biết, năm ngoái Google cũng đã cấm tất cả các tiện ích mở rộng khai thác tiền điện tử từ Cửa hàng Chrome trực tuyến của Chrome.
Vài tháng sau đó, Apple cũng cấm tất cả các ứng dụng khai thác tiền điện tử từ cửa hàng ứng dụng chính thức của mình.

Không có nhận xét nào