Breaking News

Thống đốc New York kêu gọi điều tra về vấn đề thu thập dữ liệu sức khỏe của Facebook

Thống đốc New York Andrew M. Cuomo vừa phát đi tuyên bố cho biết  một số cơ quan nhà nước bao gồm Bộ Ngoại giao (DoS) và Bộ Dịch vụ Tài chính (DoFS) sẽ điều tra các hoạt động thu thập dữ liệu y tế của Facebook.

Thống đốc New York kêu gọi điều tra về vấn đề thu thập dữ liệu sức khỏe của Facebook - Cybersec365.org
Thống đốc New York kêu gọi điều tra về vấn đề thu thập dữ liệu sức khỏe của Facebook - Cybersec365.org
Theo đó, một báo cáo mới đây cho biết có đến 11 trong số 70 ứng dụng phổ biến trên kho ứng dụng của Apple và Google liên tục gởi các thông tin cá nhân nhạy cảm của hàng chục triệu người dùng trên toàn thế giới về máy chủ của Facebook, cho dù họ có đang đăng nhập vào tài khoản Facebook hay không.
Trong thông cáo báo chí của mình, Thống đốc Cuomo lên án hành vi khai thác dữ liệu sức khoẻ của các ứng dụng này. Ông gọi đây là sự ""lạm dụng quyền riêng tư thái quá".
According to the report, a wide range of apps are sending highly personal data to the social media giant apparently without users' consent and even when users are not logged in through Facebook. This practice, which in some cases clearly violates Facebook's own business terms, is an outrageous abuse of privacy.
Tuy nhiên, trong một tuyên bố của người phát ngôn Facebook, mạng xã hội này cho rằng cần phải điều tra các nhà phát triển  của những ứng dụng này. Bởi lẽ có thể họ đã cấu hình sai các luồn dữ liệu ứng dụng mà họ chia sẻ với các nền tảng quảng cáo di động.
Người phát ngôn của Facebook cho biết: "Chia sẻ thông tin trên các ứng dụng trên thiết bị iPhone hoặc Android của bạn là cách quảng cáo trên thiết bị di động hoạt động và là thông lệ tiêu chuẩn của ngành. Vấn đề là ứng dụng sử dụng thông tin cho quảng cáo trực tuyến như thế nào."
Ngoài ra, "Chúng tôi yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng phải rõ ràng với người dùng của họ về thông tin họ đang chia sẻ với chúng tôi và chúng tôi cấm các nhà phát triển ứng dụng gửi cho chúng tôi dữ liệu nhạy cảm. Chúng tôi cũng thực hiện các bước để phát hiện và xóa dữ liệu không nên chia sẻ với chúng tôi. "

Tuy nhiên, Thống đốc Cuomo tuyên bố trong thông cáo báo chí được công bố vào thứ Sáu rằng nhiều cơ quan nhà nước sẽ bắt đầu một cuộc điều tra:
I am directing the New York Department of State, in partnership with the Department of Financial Services and other state agencies, to immediately investigate this invasion of consumer privacy and I also call on relevant federal regulators to step up and help us put an end to this practice and protect the rights of consumers.
Nguồn: Bleeping Computer 


Không có nhận xét nào